Không công bố đề thi minh họa THPT quốc gia 2018 và câu trả lời từ Bộ.

844

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 Bộ GD&ĐT sẽ đưa định hướng ôn tập để thay thế cho đề thi minh họa khiến nhiều thí sinh và phụ huynh hoang mang.

th thpt 2018

Kỳ thi  THPT Quốc gia 2018

Bộ không công bố đề thi minh họa thpt quốc gia 2018

Như Bộ GD&ĐT đã thông báo trên các phương tiện truyền thông đại chúng rằng sẽ không công bố đề thi minh họa cho kì thi sắp tới. Thay vào đó là định hướng ôn tập cho các thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Câu trả lời từ Bộ không cần đề thi minh họa THPT quốc gia

Trả lời cho việc không cần đề thi minh họa cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 là bởi phương án thi cũng như dữ liệu ôn tập vẫn giữ nguyên như cũ cho nên việc công bố đề thi minh họa là không cần thiết mà thay vào đó là định hướng ôn tập cho học sinh.

Tuy nhiên điều này đã khiến học sinh và phụ huynh học sinh không yên tâm. Vì trong giới hạn của kỳ thi thpt quốc gia năm 2018 bao gồm chương trình thi lớp 11 và hơn nữa Bộ cũng sẽ bổ sung thêm độ khó trong dữ liệu ngân hàng câu hỏi.

ky thi thpt quoc gia 2018

Kỳ thi THPT 2018

Cùng lúc đó, Bộ GD và ĐT cũng đã đã có chỉ thị cho các Sở, theo đó để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, các nhà trường, thí sinh có thể dùng các đề thi minh họa, đề thi thử nghiệm, đề thi tham khảo và đề thi chính thức của Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 làm tài liệu tham khảo để dạy học và ôn tập, không cần có thêm đề thi minh họa mới.

Nhiều giáo viên cũng đã góp ý kiến cho rằng nếu Bộ chỉ ban hành một hướng dẫn chung chung như mọi năm thì các trường sẽ thấy rất mông lung. Nếu ôn tập cả chương trình lớp 11 thì nặng, mà tự ý ôn trọng tâm phần này, bỏ phần kia cũng không được. “Dù có hướng dẫn nhưng kèm theo đề minh họa để tham khảo thì sẽ tốt hơn”

Một điều lo lắng nữa của học sinh là tỉ lệ kiến thức lớp 11 chiếm bao nhiêu phần trăm để có hướng ôn tập một cách phù hợp nhất.

Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM sẽ cập nhật những tin tức mới nhất về kì thi THPT quốc gia năm 2018 đến bạn đọc một cách nhanh nhất. Mọi người nhớ quan tâm và theo dõi nhé.

Nguồn: truongcaodangyduoctphcm.net

Chia sẻ